เคเอฟซี แตกไลน์ใหม่เอาใจแฟน
ด้วยวัฒนธรรมแห่งอัตลักษณ์อันโดดเด่นที่ถือเป็น Brand Culture ของ KFC ที่สร้างฐานลูกค้าคนรักไก่ทอดทั่วโลกมามากกว่า 70 ปี ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าสัญลักษณ์ต่างๆ ของ KFC และผู้พันแซนเดอร์ส ที่เป็นส่วนหนึ่งของ American Pop Culture Icons มาโดยตลอดนั้น เป็นที่จดจำและจำได้อย่างดีในกลุ่มที่เป็นฐานลูกค้าหลัก
และวันนี้ KFC ก็ได้ก้าวสู่อีกก้าวของการเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ของตัวเอง ด้วยการออกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสะท้อนความเป็นหนึ่งเดียวกันของ KFC กับลูกค้าหรือเหล่าแฟนคนรัก KFC ด้วยผลิตภัณฑ์ของใช้ที่ตอบโจทย์และเข้าไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของแต่งบ้าน เพื่อเข้าถึงและได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยคุณ Steve Kelly ซึ่งเป็น Director of Media and Digital ของ KFC U.S. กล่าวว่า
“Our fans were craving a way to embrace the fried chicken lifestyle,
and KFC Ltd. gives them the opportunity to let their colonel flag fly.”
สิ่งที่น่าจับตาและเหนือความคาดหมายกับกลยุทธ์ใหม่ของ KFC ครั้งนี้ นั่นคือ เพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น ที่ KFC Limited E-Store ได้เปิดตัว ผลิตภัณฑ์กว่า 70% ได้ถูกสั่งซื้อและขายจนหมดสต็อกไปแล้ว เช่น เสื้อยืดบางรุ่น เข็มกลัด สร้อยคอ หมอน และกรอบรูป
ด้านล่างนี้คือตัวอย่างบางส่วนของผลิตภัณฑ์จาก KFC Limited E-Store
นาทีนี้น่าจับตาดูว่าแบรนด์คู่แข่งจะลุกขึ้นมาทำอะไรหรือไม่ หรือ KFC Limited E-Store จะเติบโตและเป็นที่นิยมมากขึ้นจนถึงขั้นเป็นแบรนด์ลูกของ KFC หรือเปล่า
ส่วนใครอยากตามไปดูว่ามีสินค้าตัวไหนน่าจับจองอีกบ้าง ก็คลิกภาพด้านล่างนี้เพื่อไปที่หน้าเว็บของ KFC Limited E-Store ได้เลยครับ
ที่มา: www.huffingtonpost.com/entry/kfc-clothing-jewelry-online-merch_us_5967854ce4b0d51cda60a895